tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

(04/11/2018). Số lượt xem:1805

Sáng 27/2, Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo 120 HTX trên địa bàn tỉnh.

Đến hết năm 2017, toàn tỉnh Quảng Nam có 231 HTX, liên hiệp HTX; trong đó có 190 HTX, còn lại là HTX phi nông nghiệp như thương mại, dịch vụ, tín dụng, vận tải… Năm 2017, Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam đã tư vấn thành lập mới được 43 HTX, 27 tổ hợp tác; đồng thời có 17 HTX yếu kém ngừng hoạt động. Nhiệm vụ trọng tâm của Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam trong năm 2017 gắn với công tác đổi mới, phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt trong công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo và công tác tư vấn, hỗ trợ thực hiện cơ chế, chính sách; hoạt động của quỹ hỗ trợ cũng góp phần không nhỏ cho sự phát triển của các HTX, THT...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Lê Trí Thanh ghi nhận những thành quả đạt được của kinh tế hợp tác trong năm qua, cơ bản thống nhất các phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung cần phải chú trọng như sau: Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, chứng minh bằng các mô hình thực tiễn, tích cực nêu gương điển hình, khuyến khích, nhân rộng các mô hình HTX đã chuyển đổi. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan để giải quyết những tồn tại về cơ chế hỗ trợ cho HTX theo Quyết định 46/2014/QĐ-UBND và Nghị quyết 24/NQ-HĐND ngày 11/7/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Thường trực Liên minh HTX tỉnh cần phải chủ động làm việc với Liên minh HTX Việt Nam và các tổ chức hợp tác quốc tế để tận dụng các nguồn lực về tài chính, kỹ thuật, đào tạo và mở rộng thị trường cho HTX. Chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý HTX, HTX cũng cần chủ động đổi mới về con người để đáp ứng được yêu cầu công việc.

Đồng thòi, thực hiện liên kết chuỗi giá trị, tăng cường hỗ trợ sản xuất theo chuỗi, các HTX cần liên kết với nhau để tạo thành mạng lưới có quy mô lớn hơn hỗ trợ lẫn nhau. UBND tỉnh Quảng Nam đã việc với 4 tập đoàn đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao về rau màu, dược liệu, chăn nuôi để tiến tới hợp tác sản xuất trên quy mô lớn, công nghệ hiện đại, sản phẩm chất lượng cao, HTX nông nghiệp cần chủ động quy tụ đất đai để hợp tác sản triển khai. UBND tỉnh đã xây dựng đề án “mỗi xã một sản phẩm” sẽ được triển khai trong giai đoạn 2018-2020, vai trò của HTX trong đề án này rất quan trọng.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam ghi nhận những ý kiến định hướng, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh và cam kết sẽ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Trần Hiền

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com