tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

THƯỜNG TRỰC LIÊN MINH HTX TỈNH THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CÁC HTX THÀNH VIÊN

(10/08/2023). Số lượt xem:298

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, sáng ngày 09/8/2023 Thường tực Liên minh HTX tỉnh và lãnh đạo các đơn vị chuyên môn đã đến thăm và làm việc với một số HTX trên địa bàn huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

(Đoàn công tác làm việc với HTX Nông nghiệp Bình Đào)

Nhằm kịp thời nắm bắt tình hình tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX thành viên, đồng chí Lê Ngọc Trung - Phó Chủ tịch phụ trách Liên minh HTX tỉnh đã đến thăm và làm việc với 4 HTX trên địa bàn huyện Thăng Bình gồm: HTX NN Bình Nam, HTX NN Bình Hải, HTX Thanh niên Thăng Bình và HTX NN Bình Đào. Qua tiếp xúc, trao đổi làm việc và trực tiếp thăm những mô hình hoạt động của các HTX, đồng chí Lê Ngọc Trung đánh giá cao tình hình tổ chức và hoạt động của các HTX. Mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng các HTX đã rất nhạy bén, linh hoạt trong tổ chức hoạt động và sản xuất kinh doanh đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với HTX, thành viên và người dân trên địa bàn HTX hoạt động như: Dịch vụ ép dầu của HTX NN Bình Nam; công tác dồn điền, tích tụ ruộng đất của HTX NN Bình Đào và HTX NN Bình Hải; Ứng dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến gạo và tổ chức sản xuất cây Sen lấy củ của HTX Thanh niên Thăng Bình… đã giúp các HTX ổn định sản xuất kinh doanh và đứng vững trên thị trường.

(Sản phẩm củ sen của HTX Thanh niên Thăng Bình)

Mặc dù đã đạt được những kết quả rất khả quan, nhưng nhìn chung các HTX vẫn còn những khó khăn nhất định như: Thiếu vốn tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh; thiếu đất để xây dựng nhà làm việc, cơ sở sản xuất; việc tiếp cận các cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với khu vực KTTT chưa nhiều, vẫn còn bất cập trong việc tiếp cận chính sách hỗ trợ….

(Đoàn công tác làm việc với HTX Bình Hải)

Những đề xuất kiến nghị của các HTX được Đoàn công tác tiếp thu và sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các cơ quan chuyên môn của tỉnh có những điều chỉnh để tạo hàng lang thông thoáng hơn cho các HTX trên địa bàn tỉnh tiếp cận các cơ chế thuận lợi nhằm góp phần đưa khu vực KTTT, HTX của tỉnh ngày càng phát triển mạnh hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com