tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam tổ chức thành công Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 nhiệm kỳ 2020 - 2025

(26/06/2023). Số lượt xem:263

Chiều ngày 26/6/2023, tại Hội trường cơ quan, Ban Thường vụ Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam lần thứ 9, khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

(Ảnh: Đ/c Võ Bảy - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị)

 

Tham dự Hội nghị có Đ/c Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Liên minh HTX tỉnh khóa VI; Các đồng chí Chi ủy viên, Thường trực Liên minh, trưởng, phó các phòng, trung tâm, Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tỉnh.

Hội nghị nghe các báo cáo: Báo cáo sơ kết tình hình kinh tế tập thể, hợp tác xã và hoạt động của Liên minh HTX tỉnh giữa nhiệm kỳ 2020-2025; Báo cáo sơ kết tình hình kinh tế tập thể, hợp tác xã và hoạt động của Liên minh HTX tỉnh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Giai đoạn năm 2020 đến 6/2023 là thời gian diễn nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, như Đại hội Đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII, bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiều sự kiện chính trị quan trọng khác của đất nước, của tỉnh. Bên cạnh đó, có thể nói năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp; tình hình giá cả vật tư, xăng dầu luôn biến động; thiên tai, lũ lụt… đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội nói chung và khu vực kinh tế tập thể, HTX nói riêng. Tuy phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên minh HTX Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các ngành, địa phương, Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam đã quyết tâm phấn đấu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết Đại hội VI Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2020-2025 về lĩnh vực KTTT, HTX đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh nhà.

Tính đến tháng 6/2023 toàn tỉnh có 605 HTX và 01 Liên hiệp HTX đang hoạt động. Từ năm 2020 đến tháng 6/2023 thành lập mới được 254 HTX, vượt 54 HTX, (tỷ lệ 154%) so với kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ. Thời gian qua, số lượng HTX ngày càng tăng, chất lượng hoạt động đi vào ổn định và có chiều hướng phát triển. Các HTX trên địa bàn tỉnh đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giải quyết việc làm, an sinh xã hội…

Thay mặt chủ trì Hội nghị, đồng chí Võ Bảy - Ủy viên BCH Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, đồng thời nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn chung của toàn xã hội nhưng khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã của tỉnh đã đứng vững và có chiều hướng phát triển tốt. Các hoạt động của Liên minh HTX tỉnh đã đáp ứng được yêu cầu của các HTX thành viên như công tác tư vấn hỗ trợ tiếp cận các cơ chế chính sách, công tác đào tạo bồi dưỡng, công tác hỗ trợ vốn… Đây được xem là tiền đề quan trọng để Liên minh HTX tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2023 và những năm tiếp theo.

 (Ảnh: Thường trực Liên minh HTX tỉnh tặng hoa chia tay Đ/c Võ Bảy

nghỉ hưu theo chế độ)

 

Dịp này, Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh cũng đã tổ chức gặp mặt chia tay đồng chí Võ Bảy - Ủy viên BCH Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh nghỉ hưu theo chế độ./.

 

                                                                                     Ngô Hiền

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com