tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

LIÊN MINH HTX TỈNH QUẢNG NAM TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ HỢP TÁC XÃ NĂM 2024

(19/03/2024). Số lượt xem:123

Thực hiện Kế hoạch số 70/KH-BTVLMHTXVN ngày 07/02/2024 của Ban Thường vụ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam về Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024. Nhằm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4) thiết thực, hiệu quả theo chỉ đạo của Liên minh HTX Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024.

 (Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh thăm các HTX thành viên)

 

(Tổ chức Tuyên truyền phát triển KTTT, HTX tại thị xã Điện Bàn)

 

Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam, các HTX thành viên trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; đồng thời đẩy mạnh công tác đối thoại, giới thiệu, quảng bá, kết nối giữa các tổ chức kinh tế tập thể và thành viên với các thành phần kinh tế khác; tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX tỉnh nhà. Tháng hành động được diễn ra từ ngày 29/3 đến 29/4/2024 với chủ đề Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã”. Theo đó, Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức các hoạt động chính như:

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền quá trình hình thành, phát triển kinh tế tập thể, HTX ở Việt Nam, tỉnh Quảng Nam; tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về HTX và sự ra đời của Ngày HTX Việt Nam 11/4. Những mô hình mới, cách làm hiệu quả trên lĩnh vực kinh tế tập thể.

- Lựa chọn và đề cử HTX tiêu biểu để vinh danh tại Hội nghị tôn vinh các HTX tiêu biểu lần thứ nhất năm 2024; tổ chức cho các HTX tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024 do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức.

- Tổ chức Hội nghị HTX thành viên năm 2024 và tuyên dương, khen thưởng các HTX tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã cho các HTX thành viên tại cơ sở. Tổ chức hội thảo về nâng cao khả năng tiếp cận vốn của các HTX và hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn các HTX và thành viên tiếp cận vốn vay Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Quảng Nam. 

- Tổ chức thăm và làm việc với một số HTX thành viên để nắm tình hình tổ chức và hoạt động; qua đó lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị để có định hướng trong công tác tư vấn, hỗ trợ cho các đơn vị. Tiếp và làm việc với Liên minh HTX các tỉnh bạn nhằm chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành các hoạt động của Liên minh HTX, hoạt động của Quỹ hợp tác xã và chia sẻ cách tổ chức các hoạt động của Tháng hành động vì HTX năm 2024. 

 

(Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên thăm và học tập kinh nghiệm tại Quảng Nam)

 

Bên cạnh đó, tùy tình hình thực tế và theo sự chỉ đạo của Liên minh HTX Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam, Liên minh HTX sẽ triển khai thêm một số hoạt động khi các cấp yêu cầu./.

 

 

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com