tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thăm, làm việc với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam

(19/06/2024). Số lượt xem:128

Sáng ngày 19/6/2024, Đồng chí Cao Xuân Thu Vân - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan của Liên minh HTX Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã đến thăm và làm việc với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam.

(Quang cảnh buổi làm việc)

 

Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Lê Ngọc Trung - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam và trưởng các đơn vị trực thuộc Liên minh. Tại buổi làm việc, đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam đã được nghe Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam báo cáo tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tỉnh trong 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Theo đó, tính đến 30/5/2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 2978 tổ hợp tác, 652 HTX và 01 Liên hiệp HTX đang hoạt động trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - Tiểu thủ Công nghiệp, thương mại dịch vụ, Quỹ tín dụng nhân dân. Các HTX hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực, có nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, tạo dựng được thương hiệu, vị trí; ngày càng năng động thích ứng cơ chế thị trường, tự chủ trong tổ chức hoạt động và có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, chương trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, chương trình OCOP. Một số HTX tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của HTX đến với thị trường và ký kết các hợp đồng với các đối tác mới.

 

(Đ/c Lê Ngọc Trung - Chủ tịch LM HTX tỉnh thông tin tại buổi làm việc)

 

Liên minh HTX tỉnh cũng thông tin đến đoàn công tác tình hình hoạt động của Liên minh HTX Quảng Nam về tổ chức bộ máy, công tác thông tin tuyên truyền, triển khai thực hiện các cơ chế chính sách, kết quả Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024, hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh cũng như một số kiến nghị, đề xuất với Liên minh HTX Việt Nam.

Đồng chí Cao Xuân Thu Vân đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua, khẳng định sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Nam đối với lĩnh vực kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị của Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam. Tại buổi làm việc, đồng chí đã giao Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam triển khai thực hiện báo cáo chuyên đề về hoạt động hỗ trợ của tỉnh Quảng Nam đối với kinh tế tập thể, hợp tác xã; tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Hợp tác xã và thực hiện.

Buổi chiều, đoàn có chuyến thăm thực tế và làm việc tại Hợp tác xã Nông nghiệp Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam./.

(Đoàn công tác làm việc với HTX NN Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam)

                       

                                                                      Ngô Hiền

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com