tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG LIÊN MINH HTX VIỆT NAM KHẢO SÁT TẠI HTX NN ÁI NGHĨA

(10/11/2022). Số lượt xem:621

Ngày 6/11 Đoàn công tác của Viện khoa học và môi trường Liên minh HTX Việt Nam phối hợp Công ty Qube, Blue planet đã tổ chức khảo sát tại HTX NN Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam nhằm thực hiện biên bản ghi nhớ về việc chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp tuần hoàn và bảo vệ môi trường ở khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã giữa viện KH&MT Liên minh HTX Việt Nam và Công ty TNHH năng lượng tái tạo QUBE.

Đoàn công tác Viện KHCN&MT giới thiệu các giải pháp công nghệ mới 

 

Tham dự buổi khảo sát có lãnh đạo của Viện KHCN&MT; các chuyên gia của Công ty QUBE và  Hội đồng quản trị HTX NN Ái Nghĩa.

Qua khảo sát, đoàn công tác đã tiệm cận thực tế tình hình sản xuất theo chuỗi giá trị lúa gạo của HTX nông nghiệp Ái Nghĩa với các khâu: làm đất, canh tác, thu hoạch, chế biến, xuất khẩu hoặc tiêu thụ với các máy móc hiện đại như máy cày, máy gặt, máy bay phun thuốc gieo hạt, hệ thống sấy lúa, xưởng xay xát, đóng gói gạo ... Theo đánh giá của đoàn công tác, HTX NN Ái Nghĩa có đủ điều kiện áp dụng công nghệ của công ty từ nguồn rơm rạ đầu vào cho hệ thống phân huỷ hữu cơ tạo khí biogas và có nhu cầu dùng khí biogas cho hoạt động sấy lúa hoặc đun nấu cho lò giết mổ tập trung, sau cùng là sử dụng phân mùn hữu cơ vào đồng ruộng của HTX để phục vụ nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn.

 

Ông Trương Cảm - Giám đốc HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

 

 Đây là giải pháp rất thiết thực và hiệu quả trong bối cảnh hiện nay. HTX nông nghiệp Ái nghĩa mong muốn được áp dụng công nghệ tại cơ sở của HTX để tạo thành một chuỗi sản xuất hữu cơ khép kín với giá trị thu hồi tối đa, bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp tuần hoàn.

 

                                                                                                                  Đặng Văn Tính

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com