tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH UỶ THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CÁC HTX

(14/09/2022). Số lượt xem:571

Chiều ngày 13/9/2022, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng làm trưởng đoàn cùng đồng chí Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Kế hoạch & Đầu tư, Liên minh HTX tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh thăm và làm việc với một số HTX trên địa bàn huyện Hiệp Đức và Quế Sơn. Tham dự làm việc với Đoàn còn có lãnh đạo của UBND các huyện Quế Sơn, Hiệp Đức và các phòng chuyên môn của huyện.

 (Đoàn công tác làm việc với HTX Nông nghiệp Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức) 

Với mong muốn nắm bắt các thông tin và tìm hiểu về tổ chức, hoạt động thực tế của các HTX trên địa bàn, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc trực tiếp với HTX sản xuất và tiêu thụ Nấm Nhì Tây, HTX Nông nghiệp Hiệp Thuận huyện Hiệp Đức và HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Quế Sơn, huyện Quế Sơn.

Làm việc với các HTX, Đoàn công tác đã nghe các HTX báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua, các giải pháp thực hiện trong thời gian đến; đồng thời đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng về những khó khăn, vướng mắc của các HTX.

Tại HTX SX và tiêu thụ Nấm Nhì Tây, Đoàn đã nghe Giám đốc HTX Nguyễn Thị Minh Thuỷ báo cáo tình hình sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm từ Nấm của HTX. Với mong muốn chế biến sâu các sản phẩm từ Nấm và mở rộng quy mô sản xuất nhằm tạo việc làm và giải quyết lao động tại địa phương, HTX mong muốn được tiếp cận các cơ chế chính sách từ Khoa học công nghệ để đầu tư máy móc chế biến sâu nâng tầm giá trị các sản phẩm từ Nấm; đồng thời phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ khâu sản xuất đến tiêu thụ.

(Đoàn công tác làm việc với HTX Sản xuất và tiêu thụ Nấm Nhì Tây, huyện Hiệp Đức)

Làm việc với HTX nông nghiệp Hiệp Thuận, đây là HTX đầu tiên trên địa bàn tỉnh được cấp chứng chỉ rừng FSC, hiện nay HTX đã hợp đồng liên kết bao tiêu sản phẩm, liên kết chuỗi giá trị sản xuất với gần 200 hộ dân trên địa bàn và HTX đã thành lập Ban quản lý Quỹ Hỗ trợ rủi ro trồng rừng.

(Đoàn công tác tham quan mô hình sản xuất của HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Quế Sơn)

Tại HTX nông nghiệp Công nghệ cao Quế Sơn, Đoàn đã thăm mô hình trồng rau thuỷ canh, mô hình trồng dưa lưới khép kín của HTX. Với diện tích gần 14.000m2, HTX đã đầu tư xây dựng hệ thống nhà lưới để tổ chức sản xuất khép kín với các sản phẩm chủ lực là dưa lưới, rau thuỷ canh và các cây trồng khác nhằm cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, an toàn. Hiện nay sản phẩm dưa lưới của HTX đã tham gia thi chương trình OCOP của tỉnh. Đây được xem là điểm sáng của huyện Quế Sơn trong phát triển HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tại các HTX đoàn đến làm việc, lãnh đạo tỉnh đã nghe các HTX kiến nghị những khó khăn trong quá trình mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh do thiếu nguồn vốn đầu tư, trở ngại trong việc thuê đất lâu dài, việc tổ chức liên kết sản xuất hàng hóa với người dân địa phương còn nhiều hạn chế...

Đồng chí Lê Văn Dũng biểu dương thành quả đạt được thời gian gian qua và ghi nhận kiến nghị, đề xuất của các HTX. Đồng thời yêu cầu các sở, ban ngành liên quan của tỉnh và chính quyền các địa phương thời gian tới vào cuộc hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các HTX tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh để kinh tế tập thể cùng kinh tế nhà nước trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân./.

                                                                                                                                        Đặng Văn Tính

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com