tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

LIÊN MINH HTX TỈNH LÀM VIỆC VỚI UBND XÃ PHƯỚC HIỆP

(26/05/2022). Số lượt xem:345

Thực hiện Quyết số 1198/QĐ-UBND, ngày 04/5/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc phê duyệt danh sách thành viên và phân công nhiệm vụ thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025 phụ trách các địa phương triển khai chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025. Theo đó, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam được phân công phụ trách xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn.

(Quang cảnh buổi làm việc)

          Để kịp thời nắm bắt tình hình thực hiện xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Sáng ngày 26/5/2022, đồng Chí Võ Bảy, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và Đoàn công tác của Liên minh HTX tỉnh đã đến thăm và làm việc với UBND xã Phước Hiệp. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN và các ngành, đoàn thể của xã Phước Hiệp.

          Theo báo cáo của UBND xã, đến nay xã đã đạt 10/19 tiêu chí, gồm: tiêu chí số 1, 2, 3, 4, 5, 7,8, 12, 15, 19. Các tiêu chí còn lại chưa đạt trong đó có tiêu chí thứ 13 về tổ chức sản xuất, theo đó hiện nay trên địa bàn xã chưa có hợp tác xã hoạt động theo Luật HTX năm 2012, không có mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững.

          Sau khi nghe báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới của xã, những tồn tại hạn chế, khó khăn và kế hoạch, lộ trình thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo về đích nông thôn mới vào năm 2025, đồng chí Võ Bảy đánh giá cao những kết quả đạt được của địa phương trong thời gian qua; đề nghị toàn hệ thống chính trị của địa phương vào cuộc và phấn đấu triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại vào cuối năm 2024. Riêng đối với tiêu chí thứ 13, Liên minh HTX tỉnh sẽ hỗ trợ địa phương tổ chức hội nghị tuyên truyền về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã cho cán bộ, đảng viên và các chủ thể có nhu cầu thành lập các THT, HTX trên địa bàn xã Phước Hiệp; bên cạnh đó Liên minh HTX tỉnh sẽ tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ các sáng lập viên xây dựng hồ sơ, thủ tục để thành lập mới các mô hình THT, HTX cũng như định hướng tiếp cận các cơ chế, chính sách hỗ trợ sau khi thành lập và đi vào hoạt động. Ngoài ra, Liên minh HTX tỉnh sẽ tư vấn, hướng dẫn cho xã tổ chức đoàn đi nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về xây dựng xã nông thôn mới ở một số địa phương đã thành công trong tỉnh.

                                                                                                  Phòng Kế hoạch Kiểm tra

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com