tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

LIÊN MINH HTX TỈNH QUẢNG NAM PHỐI HỢP VỚI TỔ CHỨC ILO TỔ CHỨC HỘI THẢO LAO ĐỘNG PHI CHÍNH THỨC TRONG CÁC HỢP TÁC XÃ

(22/07/2022). Số lượt xem:588

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác với tổ chức Lao động quốc tế ILO, sáng ngày 22/7/2022, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam cùng với tổ chức ILO tổ chức hội thảo Lao động phi chính thức trong các HTX. Tham dự Hội thảo có bà INGRID, Giám đốc tổ chức Lao động quốc tế ILO, ông Đoàn Ngọc Xuân, Vụ trưởng Vụ xã hội Ban Kinh tế Trung ương; đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Liên minh HTX Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, các HTX trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

(Ảnh: Ông Võ Bảy - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam phát biểu chào mừng Hội thảo)

          Với mục tiêu cung cấp kiến thức về định nghĩa và các loại hình kinh tế phi chính thức và lao động phi chính thức, chia sẻ thông tin về các tiêu chuẩn quốc tế và quốc gia liên quan đến lao động phi chính thức, cập nhật kế hoạch sửa đổi Luật HTX 2012. Hội thảo lần này được xem là giải pháp hữu hiệu giúp cho lãnh đạo các cấp, các ngành và các HTX tiếp cận một cách cụ thể, rõ ràng hơn về lao động phí chính thức nói chung và lao động phi chính thức trong HTX và những vấn đề liên quan đến sửa đổi Luật HTX.

          Phát biểu chào mừng hội thảo, ông Võ Bảy - Ủy viên BCH Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Quảng Nam là tỉnh ở khu vực Duyên hải miền Trung, trong những năm gần đây kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá với sự đóng góp của các tổ chức kinh tế - xã hội, hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 8 nghìn doanh nghiệp, 533 HTX, 2.783 tổ hợp tác thu hút trên 250 nghìn lao động. Hội thảo lần này nhằm nâng cao nhận thức cho các HTX và các địa phương về vấn đề lao động phi chính thức trong HTX, góp phần khắc phục dần những tồn tại về lý luận và thực tiễn đối với lao động phi chính thức hiện nay, từng bước đảm bảo việc làm, chế độ chính sách cho lao động phi chính thức.

(Ảnh: Quang cảnh Hội thảo)

          Hội thảo đã thảo luận các vấn đề liên quan đến lao động phi chính thức trong HTX, các vấn đề về đăng ký thành lập mới HTX, vấn đề lao động trong HTX, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, nội dung sửa đổi Luật HTX năm 2012. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã nghe ý kiến của các HTX về các vấn đề như khó khăn của người lao động khi tiếp cận công nghệ mới vào sản xuất, vấn đề thu nhập của người lao động trong HTX, chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với người lao động trong HTX./.

                                                                                                                                Đặng Văn Tính

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com