tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

Hội nghị Tuyên dương khen thưởng các Hợp tác xã điển hình tiên tiến và Kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4

(11/04/2022). Số lượt xem:637

Sáng ngày 8/4 năm 2022, tại Hội trường Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Đào tạo cán bộ HTX khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị HTX điển hình tiên tiến năm 2020 - 2021 và Kỷ niệm 76 năm ngày HTX Việt Nam 11/4.

(Quang cảnh Hội nghị)

Tham dự Hội nghị, có đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; đồng chí Hồ Dậy - Phó Trưởng phụ trách cơ quan Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể; các thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tỉnh Quảng Nam, BCH Liên minh HTX tỉnh cùng lãnh đạo UBND, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố và 47 Hợp tác xã điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị lần này nhằm biểu dương, tôn vinh những hợp tác xã điển hình tiên tiến, tiêu biểu có nhiều thành tích, đóng góp thiết thực vào quá trình đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tỉnh Quảng Nam. Với chủ đề: “Kinh tế tập thể, HTX tỉnh Quảng Nam - những điển hình mới năng động”.

Tính đến ngày 31/3/2022 toàn tỉnh có 509 HTX và 01 Liên hiệp HTX đang hoạt động, bao gồm: 355 HTX nông nghiệp, chiếm 69,7%; 25 HTX Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp, chiếm 4,9%; 126 HTX Thương mại dịch vụ chiếm 24,8%, (Thương mại dịch vụ 18 HTX, môi trường: 03 HTX, Quản lý chợ: 09 HTX, Y tế: 01 HTX, khác 91 HTX); 03 Quỹ tín dụng nhân dân chiếm 0,6%. Giai đoạn 2020 đến tháng 3/2022 thành lập mới được 128 HTX và 01 Liên hiệp HTX.

Các HTX hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực, nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả đã xuất hiện và thành công, tạo dựng được thương hiệu, vị trí của mình. Các HTX ngày càng năng động hơn với cơ chế thị trường, tự chủ trong tổ chức hoạt động và có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, chương trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, chương trình OCOP và chương trình phát triển 15.000 HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả theo Quyết định 461/QĐ-TTg, ngày 27/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Với những điểm sáng trong phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, hướng tới xây dựng sản phẩm OCOP, tạo vốn cho thành viên hoạt động hiệu quả…Hội nghị được nghe đại diện lãnh đạo các HTX điển hình tiên tiến báo cáo tham luận với những kinh nghiệm của mình trong tổ chức hoạt động để chia sẻ với các đơn vị bạn.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Liên minh HTX Việt Nam, UBND tỉnh phát động và đạt được những kết quả đáng trân trọng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam; cũng như khu vực kinh tế tập thể, HTX của tỉnh. Mặc dù 2 năm qua tình hình dịch bệnh Covid kéo dài, ảnh hưởng của thiên tai, khu vực kinh tế tập thể, HTX vẫn duy trì tốt các hoạt động, cơ sở vật chất của HTX ngày càng được mở rộng, nhiều hợp tác xã tham gia các chương trình mục tiêu đã làm thay đổi nhận thức của các cấp, các ngành về kinh tế tập thể, hợp tác xã. Số lượng thành lập mới ngày càng tăng, chất lượng, hiệu quả ngày càng cao. Đồng chí cũng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, các Hợp tác xã vẫn còn những khó khăn về thương hiệu, nguồn nguyên liệu, khoa học công nghệ và vốn…

Cũng tại Hội nghị này, Liên minh HTX đã trao 01 cờ và 06 Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và trao tặng chứng nhận HTX điển hình tiên tiến cho 47 HTX. 

 


(Đ/c Lê Văn Dũng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao Cờ của LM HTX Việt Nam cho HTX TTCN Đại Hiệp)

 

 

(Đ/c Võ Bảy - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam)

 

 

(Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh trao chứng nhận HTX điển hình tiên tiến)

 

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Võ Bảy - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các cấp, những đề xuất kiến nghị của hợp tác xã tham gia tại Hội nghị và phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2022-2025.

 

                            Ngô Thị Hiền

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com