tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

HỢP TÁC XÃ BÀ BA HỘI XUẤT KHẨU CHÍNH NGẠCH LÔ HÀNG CÁ NỤC RIM VÀO THỊ TRƯỜNG HOA KỲ

(27/07/2023). Số lượt xem:236

Sáng nay 27/7, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Hợp tác xã chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội tổ chức lễ bàn giao lô hàng 10 tấn cá nục rim đầu tiên của HTX xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Mỹ. Trước đó, vào ngày 01/7/2023, HTX Bà Ba Hội và Công ty CP Quốc tế LNS ký kết hợp đồng phân phối độc quyền cá nục rim và các sản phẩm của HTX Bà Ba Hội tại thị trường Hoa Kỳ.

( Ảnh: Lễ bàn giao lô hàng cho Công ty CP Quốc tế LNS)

 

Sản phẩm Cá nục rim được HTX chế biến từ cá nục tươi, khai thác từ ngư trường Quảng Nam được tổ chức chế biến với phương thức truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Phát biểu tại lễ bàn giao, đại diện HTX, Bà Huỳnh Thị Thu Thủy cho biết, sản phẩm cá nục rim vào thị trường chính ngạch Hoa Kỳ phải đăng ký mã số FDA, thực hiện kiểm nghiệm phân tích thành phần các chỉ tiêu sản phẩm, đăng ký FCE/SID dành cho sản phẩm đóng gói… theo quy định của FDA. Đồng thời, bà Thủy nhấn mạnh: “Đây là một dấu mốc quan trọng không chỉ đối với HTX Bà Ba Hội mà còn mở ra cơ hội cho mối quan hệ hợp tác giữa những người con xứ Quảng xa quê, mang đặc sản quê hương đến với bạn bè quốc tế”.

Theo Ông Hồ Hùng - Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu LNS Việt Nam cho biết, Hoa Kỳ được xem là thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản thực phẩm, thủy hải sản rộng lớn trên thế giới hiện nay, do vậy việc xuất khẩu chính ngạch đi Mỹ đối với các sản phẩm nông sản thực phẩm của HTX Bà Ba Hội sẽ mở ra cơ hội mới giúp cho doanh nghiệp, HTX của địa phương tiếp cận thị trường Mỹ, xuất khẩu chính ngạch nhiều hơn nữa các sản phẩm đặc trưng của quê hương Quảng Nam.

 

(Ảnh: Đại diện Liên minh HTX tỉnh tặng hoa chúc mừng)

 

Đây là HTX đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có sản phẩm được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ. Hy vọng với những gì HTX chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội đã làm được sẽ là động lực giúp các HTX trên địa bàn tỉnh vươn xa hơn nữa trên con đường đưa các nông sản, sản phẩm đặc trưng của xứ Quảng đến với thị trường quốc tế nhiều hơn trong tương lai gần./.

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com