tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam tổ chức thành công Hội thi Tuyên truyền, tìm hiểu cơ chế, chính sách về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; Luật Hợp tác xã và các văn bản liên quan năm 2023

(09/06/2023). Số lượt xem:267

Sáng ngày 09/6/2023, tại Trung tâm Thương mại thành phố Tam Kỳ, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi tuyên truyền, tìm hiểu cơ chế chính sách phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; Luật Hợp tác xã và các văn bản liên quan năm 2023.

(Ảnh: Quang cảnh Hội thi)

 

Tham dự Hội thi, có ông Hồ Dậy - Phó Trưởng phụ trách Liên minh HTX Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên; ông Võ Bảy - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo Thường trực, trưởng các đơn vị, toàn thể cán bộ nhân viên cơ quan Liên minh HTX tỉnh, cùng các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

 (Ảnh: Ông Đoàn Ngọc Trung - Phó Chủ tịch LM HTX tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc)

 

          Hội thi Tuyên truyền, tìm hiểu cơ chế, chính sách về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; Luật Hợp tác xã và các văn bản liên quan hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (29/10/1993- 29/10/2023) nhằm tuyên truyền sâu rộng về những đóng góp của kinh tế tập thể, hp tác xã trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, đưa các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển KTTT, HTX đến với các tầng lp nhân dân, từ đó giúp cho các THT, HTX tiếp cận nhiều hơn với các chính sách hỗ trợ của nhà nước đ đầu tư, phát triển.        Đồng thời qua đây cũng giới thiệu và nhân rộng các mô hình HTX điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

 (Ảnh: Ông Đặng Văn Tính - Trưởng Phòng KHKT - LM HTX tỉnh, Phó BTC Hội thi báo cáo tổng kết Hội thi)

 

          Cuộc thi được triển khai từ cuối tháng 2 đến nay với 2 vòng thi viết và thuyết trình. Với sự hưởng ứng tích cực của các HTX, THT trong toàn tỉnh, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều bài thi viết chất lượng. Sau khi chấm các tác phẩm dự thi viết, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 8 tác phẩm đạt chất lưng cao tham gia phần thi thuyết trình.

          Nội dung các bài thi thuyết trình, chủ yếu nói về tác động của cơ chế, chính sách đến quá trình đổi mới, phát triển KTTT, HTX trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Vai trò của HTX trong việc sản xuất theo chuỗi giá trị và xây dựng sản phẩm OCOP; Vai trò của Hợp tác xã kiểu mới đối với Nông nghiệp - Nông thôn và Nông dân và trong tiến trình xây dựng NTM; giới thiệu cách làm hiệu quả từ các mô hình HTX,…

 (Ảnh: Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình tại Hội thi)

 

          Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng phần thi viết, gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các tác giả có bài viết xuất sắc; giải thưởng cho phần thi thuyết trình gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

 

 

(Ảnh: Ban Tổ chức trao giải thi viết, thuyết trình cho các thí sinh tại Hội thi)

 

                                                                                                                                                                   Ngô Hiền

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com