tiếng Việt tiếng Anh
Đăng nhập
Chào mừng đến với website Liên minh hợp tác xã Quảng Nam.

Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Hợp tác xã

(14/08/2019). Số lượt xem:1032

Sáng ngày 13/8/2019, tại Hội trường UBND huyện Phú Ninh, Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thành công Hội nghị giao ban các HTX phía Nam trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 13/8/2019, tại Hội trường UBND huyện Phú Ninh, Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thành công Hội nghị giao ban các HTX phía Nam trên địa bàn tỉnh.

 

 

Đ/c Võ Bảy – Chủ tịch Liên minh tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

          Hội nghị có sự tham gia của Thường trực Liên minh HTX tỉnh, lãnh đạo và cán bộ các phòng, trung tâm, Quỹ Hỗ trợ thuộc Liên minh HTX tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Phú Ninh; lãnh đạo các phòng: Kinh tế, Hạ tầng, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài chính kế hoạch và Giám đốc các HTX trên địa bàn các huyện, thành phố phía Nam của tỉnh.

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình kinh tế hợp tác, HTX và hoạt động của Liên minh HTX tỉnh 7 tháng đầu năm 2019. Nhìn chung, 7 tháng qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Liên minh HTX, các hoạt động của Liên minh cũng như khu vực kinh tế tập thể của tỉnh đạt được những kết quả đáng kích lệ như: thành lập mới được 37 HTX và 12 THT; tổ chức 06 khóa đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ HTX; 13 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn và thành viên HTX; hỗ trợ thành lập mứoi cho 30 HTX với số tiền 450 triệu đồng; Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tỉnh đã giải ngân 24 dự án với số tiền hơn 11,5 tỷ đồng, hỗ trợ có hoàn lại vốn gốc cho 01 HTX với số tiền 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Liên minh HTX đã trình Sở Tài chính hỗ trợ các chính sách cho HTX theo Quyết định 46/QĐ-UBND của UBND tỉnh với số tiền hơn 800 triệu đồng.

 

Đ/c Hồ Dậy-PCT Liên minh Báo cáo tình hình KTTT 7 tháng đầu năm

 

         

Quang cảnh Hội nghị

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên minh HTx tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, thông qua Hội nghị, các HTX cũng mong muốn trong thời gian đến tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Liên minh HTX tỉnh và đề xuất Liên minh HTX tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX được vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh; làm việc với chính quyền địa phương để các HTX sớm được cấp đất và tổ chức nhiều hơn nữa các lớp tập huấn kỹ năng, các hội thảo để các HTX chia sẽ kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động. Cũng tại Hội nghị này, Liên minh HTX tỉnh đã phát phiếu khảo sát nhu cầu tiếp cận các chính sách từ Quyết định 46/QĐ-UBND, nhu cầu tiếp cận vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tỉnh và nhu cầu đào tạo nghề cho các HTX đăng ký.

          Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Võ Bảy – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao vai trò của các HTX trong tham gia phát triển kinh tế xã hội tại phương, tham gia chương trình OCOP, chương trình nông thôn mới, chương trình HTX gắn với chuỗi giá trị… và mong muốn các HTX tiếp tục phát huy những lợi thế của mình, tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao vai trò và vị trí của HTX. Đồng chí cũng đề nghị các HTX nghiên cứu tiếp cận cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh và trung ương để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút nguồn nhân lực cho HTX… và mong muốn các HTX tiếp tục đồng hành cùng Liên minh HTX tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể của tỉnh góp phần chào mừng Đại hội VI Liên minh HTX tỉnh.

                                         ĐẶNG VĂN TÍNH

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH QUẢNG NAM

Địa chỉ: 26 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 02353.859136; 02353.810266. Email: vanphonglienminh@gmail.com